สเต็ปใหม่ในวัย 43! เจมส์ เรืองศักดิ์ คัมแบ็คเพลงรอบ13ปี เพลงใหม่ พรุ่งนี้หรือชาติหน้า

James Day One อัลบั้มใหม่ เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องดังยุค 90s และในยุคนั้นมีศิลปิน นักร้อง ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ต่างสร้างผลงานเพลงคุณภาพออกมาหลากหลายอัลบั้ม จนแฟนเพลงต้องแห่ไปต่อแถวจับจองอัลบั้มศิลปินโปรดหน้าแผงเทปกันจ้าละหวั่น และหนึ่งในศิลปินยุค 90s ที่โด่งดังเปรี้ยงปร้าง หากเอ่ยชื่อออกไปหนึ่งในนั้นก็คือ เจมส์ เรืองศักดิ์ ที่ชื่อเสียงของเขาในยุคนั้นสร้างผลงานเพลงในตำนาน ให้ดังข้ามยุคมาจนถึงทุกวันนี้

เกือบ 30 ปีที่ “เจมส์” โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง เรียกได้ว่าเขาเข้าสู่วงการตั้งแต่ยังวัยรุ่น มีเพลงฮิตติดชาร์ตในสมัยนั้นอยู่ไม่น้อย ก่อนจะพลิกผันมารับงานละครหน้าจอแก้วให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง วันนี้กับสเต็ปใหม่ เพื่อเริ่มต้นใหม่ในวัย 43 ปีของ “เจมส์ เรืองศักดิ์” เขาคัมแบ็คอีกครั้งด้วยการปล่อยซิงเกิล “พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” พร้อมดันปล่อย “James Day One” อัลบั้มใหม่ในรอบ 13 ปี

เจมส์ เรืองศักดิ์ คัมแบ็คเพลงรอบ13ปี เพลงใหม่ พรุ่งนี้หรือชาติหน้า



“พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” กับซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ผสมผสานโครงสร้างเพลงสไตล์ EDM และใส่เสน่ห์ความเป็นไทยลงไปในบางท่อนของเนื้อเพลง โดยหนุ่มเจมส์เผยถึงที่มาของชื่อเพลงนี้ว่าเป็นคำพูดติดตัวของตนเองมาโดยตลอด หลังจากเขารอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์เครื่องบินตกเมื่อปี 2541 ทำให้เขาตระหนัก และเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น ก่อนจะกลั่นกรองห้วงอารมณ์ทั้งหมดถ่ายทอดลงในเพลง ๆ นี้เชิงเปรียบเทียบว่า เราอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ได้บอกรักคนที่เรารัก หรือเราอาจจะต้องไปบอกรักเขาถึงชาติหน้าเลยหรือเปล่า เพราะคนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า “พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” อะไรจะมาก่อนกัน เมื่อเรามีวันนี้ให้ได้บอกรัก หรือทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่เรารักก็ควรรีบทำนั่นเอง

แรงบันดาลใจจากการตั้งชื่อเพลงที่หนุ่มเจมส์เล่าไปในตอนต้นนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่แฟนเพลงจะได้สัมผัส เขายังเผยความพิเศษของเพลงนี้กับ MV สุดเก๋ อยู่ในรูปแบบ Vertical ครั้งแรกของประเทศไทย มีการเต้นสไตล์ Shuffle Dance เพื่อเอาใจวัยรุ่นยุคปัจจุบันที่เป็นตัวแทน GEN-Z โดยเฉพาะ ซึ่งหนุ่มเจมส์บอกเล่าว่าปัจจุบันวัยรุ่นใช้โทรศัพท์มือถือในการชมคลิปวิดีโอต่าง ๆ มากกว่าการรับชมทางทีวี “ผมวางแผนตั้งแต่การเตรียมงานด้านโปรดักชั่น ไล่มาตั้งแต่เป็นผู้กำกับ เป็นครีเอทีฟ คิดสตอรี่บอร์ด และวางโครงเรื่องเองทั้งหมด รวมไปถึงการวางองค์ประกอบต่าง ๆ และการเคลื่อนไหวของภาพ ใน MV ให้ออกมาเป็นแนวตั้งตั้งแต่แรกทั้งหมดครับ” เจมส์กล่าว อีกทั้ง MV เพลงนี้เขายังเป็นคนคัดสรรเลือกนางเอก MV คือน้อง “แครอท- ปภาดา” ให้เป็นตัวแทนของวัยรุ่นไอคอน GEN-Z ที่ดูแลใส่ใจสุขภาพ รูปร่างหน้าตา โดยเรื่องราวของ MV คือชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่งต่างแอบรักกันมานาน แต่ไม่มีใครยอมเผยความในใจ เพราะความกลัวจึงคิดว่าเอาไว้บอกความรู้สึกพรุ่งนี้ก็ได้

เจมส์ เรืองศักดิ์ อัลบั้มใหม่ James Day One
เจมส์ เรืองศักดิ์ ปล่อยเพลงใหม่พรุ่งนี้หรือชาติหน้า



ด้าน “เจมส์-เรืองศักดิ์” เผยว่า “จริงๆ ผมมีแพลนตั้งใจจะปล่อยเพลงออกมาทั้งอัลบั้มเลยในชื่อ ‘James Day One’ เป็น Digital Streaming ทั้งหมด 10 เพลง โดยมีเพลงแรกคือเพลง ‘พรุ่งนี้หรือชาติหน้า’ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันก่อน และที่ผมเลือกใช้ชื่ออัลบั้ม ‘James Day One’ เพราะมันคือสเต็ปใหม่ของผม มันคือเริ่มต้นที่เราได้กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งถ้าย้อนไปในยุค 90s เรายังดู MV ตามทีวี หรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ในตอนนั้นอยู่เลย แต่ปัจจุบันมีช่องทางให้คนได้เสพเพลงแบบง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดลงมือถือ ผมเลยมองจุดนี้ว่าผมคือศิลปินใหม่คนหนึ่งที่อยากจะสื่อสารเพลงในสไตล์ของตัวเองให้ทุกคนได้ฟัง เรียกง่าย ๆ มันคือการเริ่มต้นครั้งใหม่ของผมครับ”

“พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” และ “James Day One” นับเป็นอีกหนึ่งก้าวใหม่ครั้งสำคัญของ “เจมส์-เรืองศักดิ์” ที่แม้เจ้าตัวจะบอกว่าเขาโด่งดังในยุค 90s ก็จริง แต่เมื่อทำผลงานเพลงออกมาในยุคสมัยนี้ สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนไปนั่นก็คือความคิด และการไม่ยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ เรียนรู้ และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อผลิตชิ้นงานให้สอดคล้อง และโดนใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นปัจจุบัน แถมเขายังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า การได้ร่วมงานกับศิลปินไอคอน GEN-Z คือความตั้งใจที่เขาคิดจะทำ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงร่วมสมัยให้ทุกคนได้ฟังเร็วๆ นี้ เชื่อได้เลยว่าใครที่รู้จักหนุ่มเจมส์ หรือจะยังไม่รู้จักเขาในตอนนี้ก็ตาม เพียงคุณเปิดใจทำความรู้จัก “James Day One” ซักครั้ง คุณจะหลงรักเนื้อเสียง และความทุ่มเทของผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน…แฟนเพลงอดใจรอชม MV “พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” ได้เร็ว ๆ นี้

เจมส์ ซิงเกิ้ลพรุ่งนี้หรือชาติหน้า  อัลบั้มJames Day One
เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ อัลบั้มใหม่ James Day One
เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เพลงใหม่พรุ่งนี้หรือชาติหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า