ITZY คัมแบ็คด้วยมินิอัลบั้มใหม่ “GUESS WHO” พร้อมเพลงใหม่ “In the morning”

ITZY (อิทจี) คัมแบ็กด้วยมินิอัลบั้มชุดใหม่ GUESS WHO กับเพลงไตเติ้ล “마.피.아. In the morning” โดยปล่อยพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 30 เมษายน

ITZY ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปผู้แสดงความมั่นใจในตนเองอย่างตรงไปตรงมาผ่านเพลงฮิตอย่าง “DALLA DALLA”, “ICY”, “WANNABE” และ “Not Shy” พุ่งเป้าคว้าใจแฟนๆ Gen MZ (คำเรียก มิลเลนเนียล ผู้เกิดระหว่าง ยุค 1980 ช่วงต้น – 2000 ช่วงต้น กับ Gen Z ผู้เกิดระหว่าง ยุค 1990 ช่วงกลาง – 2000 ช่วงต้น) พวกเธอยึดครองตำแหน่ง “วง K-POP แนวหน้า” ด้วยทักษะการร้องสดที่มั่นคง และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่สมบูรณ์แบบบนเวที มัดใจของแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก โดยคราวนี้ “ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ป Gen 4” ได้กลับมาพร้อมกับอัลบั้ม GUESS WHO ที่มีคอนเซ็ปต์ที่ดุดันและแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น สร้างกระแสนิยมสนั่นวงการเพลงอีกครั้ง

เพลงไตเติ้ลที่แค่ชื่อก็ไม่ธรรมดา “마.피.아. In the morning” เป็นเพลงที่แสดงถึงสีสันของ ITZY อย่างสมบูรณ์แบบ และทำให้เห็นความโดดเด่นของสมาชิกแต่ละคนได้อย่างชัดเจน การนำเนื้อหาเกมมาเฟียมาใช้ ยิ่งทำให้ดึงดูดความสนใจและเป็นเอกลักษณ์ขึ้นกว่าเดิม โดยความหมายของเพลงคือการค่อยๆ เข้าใกล้คนที่รักโดยซ่อนความรู้สึกเอาไว้ แล้วจึงแย่งหัวใจทั้งหมดของเขามา เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองสุดๆ ตามแบบฉบับ ITZY

itzy_guesswho_day_2

วิชวลของเหล่าเมมเบอร์ในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่โดดเด่นเกินคาดหมาย ก็ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจและดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก สมาชิกทั้งห้าคนปรากฏตัวด้วยสองลุคผ่านเวอร์ชัน DAY และ NIGHT แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันสุดขั้ว ภาพลักษณ์ที่เข้ากันกับเครื่องประดับและเสื้อผ้าที่ดูดุดันได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ก่อให้เกิดกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงเลยทีเดียว ครั้งนี้พวกเธอไม่ได้แสดงให้เห็นแค่ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงเท่านั้น แต่ยังแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างละเอียดลออยิ่งขึ้น และรังสรรค์อัลบั้มที่น่าจับตามองยิ่งกว่าเดิมอีกขั้นหนึ่งด้วย

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอตัวใหม่ที่ใช้ลูกเล่นเป็นเกมมาเฟีย ก็มีการใช้หลักทางจิตวิทยาระดับสูงประหนึ่งซ่อนตัวจริงของตนเองไว้ ทำให้เกิดความรู้สึกประหม่าปนตื่นเต้น โดย ITZY ได้แสดงเหมือนเป็นตัวละครหนึ่งในภาพยนตร์ ที่ตอนกลางวันไม่เปิดเผยความรู้สึกในใจออกมา แต่พอเข้าสู่เวลากลางคืนกลับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งระเบิดอารมณ์ความรู้สึกและเห็นพวกเธอในหลายๆ ด้าน ชวนให้สงสัยว่าแท้จริงแล้วตัวจริงของพวกเธอเป็นแบบใด นอกจากนี้ ด้วยปริศนาคำถามที่ว่า “ใครคือมาเฟียตัวจริงกันแน่” เหมือนกับชื่อของอัลบั้ม GUESS WHO ในคลิปวิดีโอยังมีเบาะแสที่ซ่อนเอาไว้อยู่หลายจุดอีกด้วย คาดว่าจะกระตุ้นให้หลายๆ คนอยากคลี่คลายปริศนา จนต้องกดรับชมซ้ำๆ กันแน่นอน

ITZY “마.피.아. In the morning” M/V

“마.피.아. In the morning” นั้น แน่นอนว่า พัคจินยอง ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่ง JYP Entertainment ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่และเป็นผู้ควบคุมในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การแต่งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงเพลง ไปจนถึงการบันทึกเสียงเครื่องดนตรี และกำกับการร้อง โดยในอัลบั้มนี้ ได้นักประพันธ์เพลงชาวต่างชาติซึ่งได้ร่วมทำเพลงกับ ITZY เป็นครั้งแรกอย่าง LYRE มาร่วมงาน และได้ KASS, danke, earattack, Lee Hae Sol ฯลฯ เหล่านักประพันธ์เพลงมากฝีมือซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปิน K-POP ชื่อดังอย่าง TWICE, BTS, IU, EXO มาร่วมทำเพลง เพิ่มระดับความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

นอกจากเพลงไตเติ้ล ยังประกอบด้วยเพลงในอัลบั้มอย่าง “Sorry Not Sorry”, “KIDDING ME”, “Wild Wild West”, “SHOOT!”, “TENNIS (0:0)” รวมทั้งสิ้น 6 เพลง คาดเดาได้เลยว่าเป็นการรวมกันของสุดยอดงานเพลงจากไลน์อัปสุดอลังการของเหล่านักประพันธ์เพลงที่เรียงร้อยในเครดิตอัลบั้ม

แทร็กที่ 2 “Sorry Not Sorry” ได้ Sim Eunjee นักประพันธ์เพลงดาวรุ่งในสังกัด JYP PUBLISHING มาร่วมแต่งทำนองเพลง และได้ JQ ผู้เคยทำงานร่วมกับ TAEYEON, NCT 127, Red Velvet ฯลฯ มาร่วมเขียนเนื้อร้อง โดยเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ITZY ที่ไร้ขีดจำกัดผ่านข้อความที่แสดงถึงความมั่นใจอย่าง “ก้าวไปข้างหน้าสู่เป้าหมายที่อยู่สูงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนและพร้อมที่จะแสดงอีกหลายด้านให้ได้รับชม” 

แทร็กที่ 3 “KIDDING ME” ได้ Kobee ผู้สร้างกระแสนิยมจากการทำเพลง “Not Shy” เป็นผู้ควบคุมดูแลการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และการเรียบเรียงเพลงทั้งหมด เอกลักษณ์พิเศษของเพลงนี้คือซาวด์แรงๆ ที่ชวนให้ติดหู พร้อมมอบหนึ่งประโยคเพื่อเป็นการเตือนแก่ผู้ที่สร้างบาดแผลอย่างตรงไปตรงมาว่า “แค่พอประมาณเถอะ ต่อจากนี้อย่ามาพูดว่าล้อเล่นกันอีก เธอน่ะ ทำตัวให้ดีๆ หน่อย” พร้อมทำให้ผู้ที่ได้ฟังเพลงรู้สึกสบายใจอีกด้วย

แทร็กที่ 4 “Wild Wild West” ประกอบด้วยซาวด์ที่หลากหลายโดยมีเสียง Guitar Loop เป็นเมนหลัก ชวนให้นึกถึงดนตรีสไตล์อเมริกาตะวันตก ดึงดูดความสนใจด้วยเนื้อเพลงที่เปรียบเปรยกับต้นกระบองเพชรว่า ภายนอกนั้นอาจแข็งกระด้าง แต่เมื่อได้ลองรู้จักแล้วจะสัมผัสได้ถึงความอ่อนหวาน

แทร็กที่ 5 “SHOOT!” ซึ่งได้ Mad Clown แร็ปเปอร์ชื่อดังมาร่วมแต่งเนื้อร้องนั้น ยังได้เหล่านักประพันธ์เพลงที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลก อาทิ Ava Max, Charil XCX, Fifth Harmony, Little Mix, Zara Larsson ฯลฯ มาร่วมกันทุ่มเททั้งกายและใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ โดยใช้เสียงเครื่องดนตรีที่หลากหลายทำให้เกิดซาวด์ที่แสดงถึงความล้ำสมัย และข้อความที่เป็นเหมือนดั่งมนตร์คาถาเพื่อล่อลวงฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ชัดเจนให้หลงเสน่ห์อันเด็ดเดี่ยวของ ITZY

แทร็กสุดท้าย “TENNIS (0:0)” เป็นเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกใจสั่นของ ITZY ด้วยแนวเพลง Medium Dance Pop ที่แสดงเอกลักษณ์ของการรวมตัวกันระหว่างเครื่องดนตรีธรรมดาๆ อย่างเสียงกีตาร์โปร่งและเสียงกลองอะนาล็อก ผสานเข้ากับน้ำเสียงหวานๆ ของเมมเบอร์ทั้ง 5 คน เนื้อเพลงพรรณนาถึงสถานการณ์ที่รู้สึกใจสั่นและสับสนในทุกๆ วัน จากการตกหลุมรัก โดยเปรียบกับการแข่งขันเทนนิสที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและใจสั่น

GUESS WHO แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า “สำหรับ ITZY แล้ว ไม่มีคำว่าสิ้นสุด” ด้วยผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบทั้งดนตรีไปจนถึงคอนเซ็ปต์ โดยคาดหวังว่า ITZY จะมีบทบาทมากขึ้นในเวทีระดับโลกผ่านอัลบั้มนี้และมอบพลังใหม่ๆ ให้แก่ตลาด K-POP ได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า