“จอย Red Velvet” เดบิวต์โซโล่ ส่งพลังความสดใสในอัลบั้มรีเมคพิเศษ “Hello”

เจ้าของเสียงร้องที่สดใสราวกับวิตามิน จอย (JOY) หนึ่งในสมาชิกของวง Red Velvet เดบิวต์โซโล่ด้วยอัลบั้มพิเศษ Hello อัลบั้มที่นำผลงานเพลงอันยอดเยี่ยมในช่วงปี ’90s-2000s มารีเมคตามสีสันเฉพาะตัวของ JOY ให้ทุกคนได้พบกับความรู้สึกทางดนตรีที่ครอบคลุมทุกรุ่น

โดยจอยได้รับความรักมากมายจากการทำกิจกรรมโปรโมตในนามวง Red Velvet รวมถึงการไปร่วมร้องเพลงกับศิลปินท่านอื่นๆ และการร้องเพลงประกอบละครต่างๆ อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในเรื่องของความสามารถ และเสน่ห์รอบด้านผ่านการทำงานในหลากหลายสาขา อาทิ การแสดง, วาไรตี้, พิธีกร, นางแบบโฆษณา ฯลฯ

สำหรับอัลบั้มพิเศษ Helloชุดนี้ ประกอบไปด้วยเพลงรีเมคทั้งหมด 6 เพลงที่ถูกทำออกมาใหม่ตามสีสันของจอย ที่สำคัญเพลงเปิดตัวที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง Hello นั้น เป็นเพลงแนวโมเดิร์น ร็อคที่รีเมคมาจากเพลง “안녕 (Good Bye)” ของนักร้อง Park Hye Kyung ในปี 2003 โดยจะมีข้อความที่เต็มไปด้วยความหวังพูดถึงการลืมช่วงเวลาที่ยากลำบากในอดีต แล้วเผชิญหน้ากับวันใหม่ในวันนี้ ผสมผสานกับเสียงร้องอันแสนสดชื่นของจอย อีกทั้งเสียงเครื่องเป่าที่สดใสและการเรียบเรียงดนตรีให้เร็วขึ้น ก็ทำให้สัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่แตกต่างไปจากเพลงต้นฉบับ

นอกจากนี้ ในอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลงที่จะมาสร้างความประทับใจให้ทุกรุ่น ตั้งแต่เพลงที่ถูกปล่อยออกมาก่อนในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาอย่าง “Je T’aime” ซึ่งถูกรีเมคมาจากเพลงต้นฉบับชื่อเดียวกันของนักร้อง Hey เมื่อปี 2001, เพลง “Day By Day” ที่นำเพลงต้นฉบับเมื่อปี 1999 ของดูโอ้หญิง As One มารีเมคใหม่, เพลง “If Only (Feat. Paul Kim)” ที่นำเพลงต้นฉบับของคุณ Sung Si Kyung เมื่อปี 2002 มารีเมคเป็นเวอร์ชันดูเอ็ทชายหญิง, เพลง “Happy Birthday To You” ที่นำเพลงต้นฉบับเมื่อปี 1999 ของนักร้อง Kwon Jin Won มารีเมคใหม่ ไปจนถึงเพลง “Be There For You” ในเวอร์ชันโซโล่ โดยรีเมคมาจากเพลงต้นฉบับของ Toy เมื่อปี 1996

JOY 조이 ‘안녕 (Hello)’ MV

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้ม “Hello” จอย กล่าวว่า “ตอนแรกฉันไม่คิดว่าฉันจะกังวลเพราะฉันก็ร้องเพลง OST มาเยอะแล้ว แต่พอทำเป็นอัลบั้มจริงๆ กลับกังวลและตื่นเต้นมากๆ ฉันได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่างจากคนที่ฉันทำงานด้วยระหว่างทำอัลบั้มนี้ เลยรู้สึกทุกๆ คนมากๆ หวังว่าจะชอบกันนะคะ”

เหตุผลที่เลือกทำอัลบั้มรีเมค จอยบอกว่า “หลังจากที่ฉันได้ร้องเพลง OST ที่เป็นเพลงรีเมคไป และหลายคนบอกว่าเสียงของฉันเหมาะกับเพลงยุค ‘90s-2000s ฉันเลยทำอัลบั้มรีเมคนี้ขึ้นมา ฉันเลือกเพลงจากความชอบเป็นหลัก และขอบคุณศิลปินรุ่นพี่ทุกคนที่อนุญาตให้นำเพลงมาทำใหม่ด้วยค่ะ”

421121

นอกจากนี้จอยยังบอกอีกว่า เสน่ห์ของเพลงยุค ‘90s-2000s เพราะเธออยากร้องเพลงที่คนทุกรุ่นทุกวัยสามารถฟังได้ เพลงยุค ‘90s-2000s เป็นเพลงที่คนสมัยนี้เคยฟังตอนเด็กๆ กับครอบครัว และจอยเองก็ชอบสไตล์เรโทรด้วย เลยคิดว่าถ้าได้ย้อนกลับไปในยุคนั้นผ่านเพลงได้คงจะดี

สำหรับอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Hello นอกจากจะเป็นชื่อเดียวกัยไตเติลแทร็กแล้ว ยังเป็นการกล่าวทักทายถึงแฟนๆ ในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรกอีกด้วย

“อัลบั้ม Hello มี 6 เพลงที่เป็นเพลงดังยุค ‘90s-2000s ที่ฉันเคยร้องตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึก ฉันพยายามจะไม่ทำลายต้นฉบับ และพยายามใส่เสียงของตัวเองเพื่อแสดงความเป็นตัวเองลงไปในเพลงด้วย ฉันยังดูหนังเก่าๆ จดโน้ต และเขียนกลอนเพื่อให้อินกับการทำอัลบั้มนี้มากขึ้นด้วยค่ะ”

เมื่อถามถึงสิ่งที่เธอคาดหวังและอยากจะทำให้สำเร็จผ่านอัลบั้มนี้ เธอตอบว่า “ฉันชื่อ JOY และอยากจะเป็นคนที่มอบ JOY (ความสุข สนุกสนาน) ให้กับทุกๆ คน แต่ฉันก็ได้รับ JOY จากแฟนๆ และทีมงานด้วย ฉันเลยรู้สึกขอบคุณมากๆ หวังว่าจะชอบอัลบั้มกันนะคะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า