พาไปฟิน 9 จุดชมทะเลหมอก หนาวนี้ต้องไป “น่าน”

ได้เวลาฟิน อินสายหมอก เพลินตาไปกับความสวยงามยามเช้า ทั้งแสงแรกของวัน และสายลมหนาวที่พัดผ่านมากระทบตัวที่จังหวัด “น่าน” กับ 9 จุดเช็คอินทะเลหมอก หนาวนี้ต้องไป

ลมหนาวพัดมา ได้เวลาเก็บกระเป๋า แล้วออกไปฟินสายหมอกยามเช้า … พาไปเช็คอิน กับจังหวัดท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงอย่าง “จังหวัดน่าน” จังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย ที่เคยเป็นเมืองรอง แต่ตอนนี้ไม่เป็นสองรองใคร มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว หลากหลายรูปแบบ แทบเงียบสงบ

ครั้งนี้มาชวนเพื่อน ๆ เก็บกระเป๋า แล้วไปขึ้นเหนือ พาร่างกายไปพักตัว ให้ธรรมชาติช่วยผ่อนคลาย พร้อมยืนชมสายหมอก พร้อมลมหนาวกับ “9 จุดเช็คอินทะเลหมอก หนาวนี้ต้องไป” ของจังหวัดน่าน จะมีที่ไหนบ้าง และจะน่าพาตัวไปเช็คอินขนาดไหน ไปดูพร้อมกันเลย

1.ดอยเสมอดาว

319382
เริ่มต้นกันที่ “ดอยเสมอดาว” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ตั้งอยู่ภายใน “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เพลินตา เพลินใจไปกับวิวทิวทัศน์ “ยามเช้าดูหมอก ยามกลางคืนดูดาว” ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

2.ดอยตีดู้ว

849352
ปล่อยตัว ปล่อยใจไปกับวิวทิวทัศน์ที่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือที่ “ดอยตีดู้ว” จุดชมวิวยอดฮิตที่บอกเลยว่าต้องมาเช็คอิน พร้อมชิลสายหมอก สายลมหนาว และยังมีลานกางเต๊นท์สำหรับใครที่อยากหนีชีวิตวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายไปกับธรรมชาติเพื่อค้นหาความสงบสุข

3.ดอยวาว

901087
พระอาทิตย์ขึ้นสุดสวยงาม ณ “ดอยวาว” จุดชมวิวทิวทัศน์สูงสุงของ “อุทยานแห่ชาตินันทบุรี” จุดชมวิวที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั้งหลาย ต้องหาโอกาสออกไปท่องเที่ยว ออกไปสัมผัสความสวยงามของสายหมอก แสงแรก รวมไปถึงแสงสุดท้ายบนจุดชมวิวแห่งนี้ และยังมี “ดอกพญาเสือโคร่ง” บานชมพูสะพรั่งทั่วดอยให้เห็นกันอีกด้วยในช่วงฤดูหนาว

4.ดอยสวนยาหลวง

342200
เพลินไปกับมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ และความเงียบสงบที่สุดผ่อนคลาย “ดอยสวนยาหลวง” สถานที่ท่องเที่ยวภายใต้ความดูแลรับผิดชอบของหน่วยศึกษาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยกาด รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ช่วงเช้ามีหมอก กลางคืนมีช้าง และกลุ่มดาวนับล้านด้วย อยากรู้ไหมว่าเป็นไง ต้องลองมาสัมผัส

5.ม่อนเคียงดาว

902124
แค่ชื่อก็ฟินแล้ว “ม่อนเคียงดาว” อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของ “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” จุดชมวิวทิวทัศน์ และจุดพักผ่อนที่ห่างจาก “ดอยเสมอดาว” เพียงกิโลนิด ๆ ก็มาฟินกับสายหมอก และความผ่อนคลายได้ไม่แพ้กัน ทั้งเวลากลางวัน และยามค่ำคืน บอกได้เลยว่า ถ้าใครกลัวเจอคนเยอะที่ดอยเสมอดาว ก็ลองเปลี่ยนใจมา “ม่อนเคียงดาว” แทนก็ได้ ฟินไม่ต่างกันAdvertisement

6.ดอยภูแว

580501
ออกมองฟ้า ขึ้นไปตามหาสายหมอก และเพลินตากับวิวทิวทัศน์ “ดอยภูแว” สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้ความรู้สึกเหมือนกำลังผจญภัยอยู่สุดขอบฟ้า ตั้งอยู่ภายใน “อุทยานแห่งชาติดอยภูคา” พบกับจุดชมวิว 360 องศา กับทะเลหมอกสุดสวย ทุ่งหญ้าสีเขียวบนยอดภู พร้อมกับอากาศสุดหนาวแสนเย็นสบาย

7.ดอยผาผึ้ง

627953
ใช้ชีวิตแบบเนิบ ๆ ตามคอนเซ็ปต์ของจังหวัด แล้วปล่อยร่างกายให้ธรรมชาติดูแลที่ “ดอยผาผึ้ง” อีกหนึ่งจุดชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ ที่สวยงามไม่แพ้กับที่ไหน ๆ เป็นจุดชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงดงามมากๆ และยังสามารถเห็นวิวของอำเภอบ่อเกลือ สันดอยภูแว และดอยช่อได้อีกด้วย

8.ผาชู้

870068
สัมผัสธรรมชาติ พร้อมผ่อนคลายกับความเงียบสงบ “ผาชู้” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่ “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” ไม่ว่ามาพักผ่อนมุมไหนของลานกางเต็นท์ ก็จะได้เห็นกับวิวทิวทัศน์สวย ๆ ในยามเช้าของสายหมอก และแสงแรกของวันได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงดวงดาวระยิบระยับในยามค่ำคืนที่สวยงามไม่แพ้กับดอยเสมอดาวกันอีกด้วย

9.ดอยภูคา

870459
ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดน่าน “ดอยภูคา” ตั้งอยู่ที่ “อุทยานแห่งชาติดอยภูคา” เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และกว้างใหญ่ มากมายไปด้วยพืชพรรณที่หาดูได้เฉพาะที่นี่ที่เดียวอย่าง “ต้นชมพูภูคา เป็นพรรณไม้ที่มีชนิดเดียวในโลก รวมไปถึงจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า