“หมู่เกาะอ่างทอง” ของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานี “มรดกอาเซียน”

มีแค่ท้องทะเลสีครามที่งดงามของไทย ที่ดีต่อใจทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะทางภาคใต้ที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย หากใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน ลองไป “หมู่เกาะอ่างทอง”.

หมู่เกาะนี้อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่สองของประเทศ ได้รับการประกาศให้เป็น “มรดกอาเซียน” เมื่อปี 2562 ได้รับรางวัลอุทยานแห่งชาติสีเขียว (Green National Parks) ระดับทอง (ดีเยี่ยม) ประจำปี 2563 และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับจังหวัดอ่างทองแต่อย่างใด .

เมื่อมาถึงแล้ว ขอแนะนำให้ไปใช้แรงที่เหลือจากการนั่งเรือกันมายาว ๆ เสียก่อน กับจุดชมวิวหมู่เกาะทางทะเลที่เขาว่าสวยสุดแห่งหนึ่งของฝั่งอ่าวไทย บนเกาะวัวตาหลับ ที่ตั้งของสำนักงานอุทยานฯ นั่นก็คือ “จุดชมวิวผาจันทร์จรัส” ซึ่งต้องมีทั้งแรงขาและเวลาให้เราค่อย ๆ ลิ้มรสความชันทุกองศา ที่น่าจะเป็นภาระหัวเข่าอยู่ไม่น้อย กับขั้นบันไดหินระยะทางกว่า 500 เมตร ซึ่งถ้าฝ่าฟันกันขึ้นมาข้างบนได้แล้ว ก็จะสามารถเห็นความกว้างใหญ่ของหมู่เกาะอ่างทองเรียงรายบนผืนน้ำทะเลสีคราม สวยงามทุกระยะสายตาจนสุดเส้นขอบโลก .

ตะลึงกับภาพเบื้องหน้าให้เต็มที่ พักให้หายเหนื่อย แล้วค่อย ๆ สะสมแรงบันดาลใจ เดินทางสู่จุดหมายต่อไป เพราะหมู่เกาะอ่างทองยังมีของดีที่รอการเที่ยวชมมากมาย ทั้งแอ่งน้ำรูปร่างคล้ายหัวใจ สีเขียวเข้มดั่งมรกตชื่อว่า “ทะเลใน” หรือจะพายเรือคายักดูเกาะแก่งไปตามทาง จนกระทั่งถึงจุดดำน้ำตื้น ชมแนวปะการังยาวกว่า 1 กิโลเมตรของเกาะสามเส้า หรือเราอาจจะแค่นั่งเอนบนเก้าอี้ชายหาด จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ฟังเสียงคลื่นทะเลจนหลับไป ไม่ว่าจะนิยมแบบไหน หมู่เกาะอ่างทองยินดีต้อนรับ.

การเดินทาง
พิกัด https://goo.gl/maps/oGiDPLPYLMzjVZsHA
การเดินทางไปยังหมู่เกาะอ่างทอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากบริษัททัวร์หรือโรงแรมที่พักต่าง ๆ บนเกาะสมุย โดยเรือที่จะพาไปยังหมู่เกาะอ่างทองจะมีทั้งแบบเรือด่วนลำใหญ่ ใช้เวลาเดินทางเที่ยวละประมาณ 2 ชั่วโมง กับเรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาเดินทางเที่ยวละประมาณ 1 ชั่วโมง
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง มีบ้านพักและเต็นท์บริการ โทรศัพท์ 0 6 4642 5186
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์ 0 7728 8817

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า