น้ำตกผาน้ำหยด น้ำตกสวยกลางผืนป่า ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

น้ำตกผาน้ำหยด อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี เปิดให้ท่องเที่ยวแล้ว

ชวนเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ชมน้ำตกสวยสุดอันซีนที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางผืนป่า กับ น้ำตกผาน้ำหยด ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หนึ่งในน้ำตกจังหวัดเพชรบุรีที่มีเอกลักษณ์แปลกตาและยังมีความดิบ ๆ ท้าทายให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงามของเส้นทาง ที่ยังไม่ค่อยสะดวกมากเท่าไรนักน้ำตกผาน้ำหยด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park

น้ำตกผาน้ำหยด ตั้งอยู่ที่ไหน

น้ำตกผาน้ำหยด ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมู่ 14 ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นหน้าผาอยู่ริมลำน้ำเพชรบุรี บริเวณกลางพื้นที่อุทยานแห่งชาติ มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลหยดลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีอยู่ตลอดเวลา ในฤดูฝน น้ำจะมีปริมาณมาก และหยดเป็นสาย ก่อให้เกิดแผงมอสส์คลุมเขียวไปทั้งหน้าผาน้ำตกผาน้ำหยด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park

          น้ำตกผาน้ำหยด มีทั้งหมด 3 ชั้น สูงประมาณ 35 เมตร และกว้าง 15 เมตร มีเอกลักษณ์ที่แปลกตาและงดงามคล้ายร่ม เพราะเกิดจากการสะสมของหินปูนที่มากับน้ำ เกาะตัวบนหญ้าไผ่บนหน้าผา พอถูกน้ำตกไหลทับลง ก็เกิดเป็นลักษณะคล้ายร่มซ้อนกันหลายชั้น ทำให้ดูแตกต่างจากน้ำตกอื่น ๆ เมื่อมีน้ำตกไหลลง เกิดความสวยงามเป็นลักษณะเหมือนร่มซ้อนกันหลายชั้น ส่วนด้านล่างของน้ำตกจะมีสระน้ำสีมรกต ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันด้วยน้ำตกผาน้ำหยด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Parkน้ำตกผาน้ำหยด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park

น้ำตกผาน้ำหยด เปิดเมื่อไร

          น้ำตกผาน้ำหยด น้ำตกลับกลางป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี ประกาศเปิดให้เข้าเที่ยวได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ถือเป็นมุมลับ ๆ ที่หลายคนรอจะเข้าไปเที่ยวกันอยู่หลังจากปิดไปนานหลายเดือน          สำหรับเส้นทางไปเที่ยวชมน้ำตกผาน้ำหยด แนะนำการเตรียมพร้อมร่างกายต่อการเดินทางระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาไปกลับรวมแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง และนักท่องเที่ยวสามารถนำเข้าไปได้เพียงน้ำดื่มเท่านั้น เพื่อเป็นการรักษาธรรมชาติที่งดงามให้ยั่งยืน นอกจากนี้ บริเวณน้ำตกจะไม่มีร้านค้าและห้องน้ำให้บริการ ถือเป็นที่เที่ยวธรรมชาติ สัมผัสธรรมชาติกลางป่าแบบแท้จริงน้ำตกผาน้ำหยด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park

การเดินทางไปน้ำตกผาน้ำหยด

          เส้นทางการเดินทางไปน้ำตกผาน้ำหยด เพชรบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 3301 จากวงเวียนเข้าแก่งกระจาน สู่ถนนสายยางชุม – หนองพลับ และเลี้ยวเข้าสู่ถนนสาย 3461 เป็นระยะทาง 7.1 กิโลเมตร และเลี้ยวซ้ายตามแยกไปทางทิศตะวันตกอีก 7.6 กิโลเมตร ถึงที่หมายปลายทางซ้ายมือ มีป้ายบอกทางเข้าสู่น้ำตกผาน้ำหยด

น้ำตกผาน้ำหยด

ข้อมูลติดต่อน้ำตกผาน้ำหยด

          น้ำตกผาน้ำหยด เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ทำให้ต้องหลงรักในธรรมชาติของป่าเขา เรียกได้ว่าการเดินเท้าเข้าไปที่น้ำตกผาน้ำหยดเป็นการท่องเที่ยวแบบดิบ ๆ ธรรมชาติแท้ ๆ ของจริง

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า