ใครที่อยากดูทะเลหมอกไม่ต้องออกไปถึงภาคเหนือ อยู่ไม่ไกลมาก จังหวัดเพชรบุรี มี “พะเนินทุ่ง”

ครที่อยากดูทะเลหมอกไม่ต้องออกไปถึงภาคเหนืออีกต่อไป เพราะช่วงนี้แค่อยู่ในกรุงเทพฯ ก็มีฝุ่น PM2.5 ให้เสพฟรีเกือบทุกวัน แต่ถ้าอยากดูทะเลหมอกแท้ ๆ แบบไม่แสบตาแสบจมูกและอยู่ไม่ไกลมาก จังหวัดเพชรบุรี มี “พะเนินทุ่ง”.

จุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของจังหวัดเพชรบุรี กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นป่าต้นน้ำอันอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ ไปจนถึงหน้าผา เรียกได้ว่ากว้างใหญ่ไพศาล แต่จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตั้งแคมป์รอชมทะเลหมอกจะอยู่ช่วง กิโลเมตรที่ 30 กับ 36 .

ถ้าจังหวะดี มาช่วงเย็น ๆ หน่อยก็อาจจะได้เห็นแสงอาทิตย์สีทองสาดส่องกระทบผืนทะเลหมอก ก่อนลับเส้นขอบฟ้าตกลงสู่หลังภูเขา ซึ่งภาพอันตระการตานี้สามารถเกิดได้ทั้งปีโดยไม่จำเป็นต้องรอหน้าหนาว ที่ชาวไทยภาคกลางหลายคนทำใจไปแล้วว่าอาจไม่มีอยู่จริง.

หลังจากชื่นชมทิวทัศน์บนเขาพะเนินทุ่ง จนสาแก่ใจแล้ว ใกล้กันนั้น เรายังสามารถแวะเที่ยว “แคมป์บ้านกร่าง” ซึ่งถือเป็นจุดชมฝูงผีเสื้อสุดปัง ไม่แพ้อุทยานแห่งชาติปางสีดา เลยทีเดียว ยิ่งในวันที่แสงแดดจ้าเวลาสาย ๆ ถึงกลางเที่ยง บ่อยครั้งเราจะได้พบความสวยงามจากสีสันของเหล่าผีเสื้อกลุ่มใหญ่ที่กำลังเกาะกินดินโป่งและน้ำหวานอยู่ริมลำธาร อย่างเพลิดเพลินเจริญสายตา ต้องบอกว่าการเที่ยวพะเนินทุ่งในช่วงนี้ช่างเหมาะสมกับชาวกรุงเทพฯ ที่กำลังอยากให้ปอดได้พักผ่อนจากฝุ่นควันช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี.

📍 ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/sj9KsVRXh8HaT3dY6 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯ
☎️โทรศัพท์ : 0 3277 2311
📱 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 0 3247 1005

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า